KNNTL - Số 100 - Gia đình anh Trần Thanh Hồng - Ngày 3/7/2013

Hôm nay là kết nối những tấm lòng số 100. Số đầu tiên vào tháng 8/2011, và đến nay, qua 100 số, đã có 115 gia đình nghèo được kể trong chương trình.
Trong gần 3 năm qua, 115 gia đình nghèo được kể trong chương trình kết nối những tấm lòng đã nhận được tổng cộng gần 2 tỷ đồng tiền hỗ trợ từ nhiều nguồn khác nhau. Nhà máy sữa đậu nành Việt Nam – Vinasoy hỗ trợ 850 triệu đồng. Quỹ vì người nghèo của tỉnh hỗ trợ 167 triệu đồng. Riêng khán giả truyền hình trong và ngoài tỉnh hỗ trợ hơn 930 triệu đồng.
Thật ấm lòng khi những gia đình nghèo nhận được biết bao tình cảm yêu thương của cộng đồng. Từ câu chuyện khó khăn của những gia đình, chúng ta đã kết nối được nhiều tấm lòng vào vòng tay rộng lớn mang tên nhân ái. Trong số 850 triệu đồng chia sẻ cho hơn 100 gia đình đã kích thích lên nhiều tia hy vọng, giúp đỡ hàng chục người được chữa lành bệnh, giúp cho những bữa cơm có thịt cá, giúp cho nhiều nỗi cô đơn được sưởi ấm trở lại. Chúng ta đã không vô cảm. Vòng tay của chúng ta đã là một vòng tròn, không có điểm khởi đầu và cũng không có điểm kết thúc.

Kết nối những tấm lòng kỳ này là câu chuyện về gia đình anh Trần Thanh Hồng, ở xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa. Cuối năm ngoái, trong lần sinh con thứ 4, vợ anh Hồng bị tai biến sản khoa, chị qua đời tại bệnh viện đa khoa Đà Nẵng. Đứa con may mắn được cứu sống, nhưng chỉ nặng chưa tới 2 ký. Một gia đình đang yên ấm đã khuyết đi người vợ hiền đảm đang, khuyết đi người mẹ của 4 đứa con thơ dại. Viện phí cả trăm triệu đồng để cứu chữa, nhưng không cứu được vợ, anh Hồng giờ phải xoay xở cách nào đây để kiếm tiền trả nợ và nuôi 4 đứa con. Khó khăn của người cha 39 tuổi, một mình gồng gánh nuôi 4 đứa con, và chuỗi ngày dài còn phía trước
Hai đứa con đầu đang học cấp 2. Còn em Trang sang năm lên lớp 4. Bà con hàng xóm ai cũng lo việc học của 3 đứa con anh Hồng sẽ bị ngắt quãng theo thu nhập bấp bênh của người cha.

Tuổi thơ của các em quá nhiều thiếu hụt, và đang cần những vòng tay nhân ái
Cháu Đạt 6 tháng tuổi đang bị suy dinh dưỡng nặng. 6 tháng nay, cả cha và mấy đứa lớn phải chắt bóp chi tiêu để dành tiền mua sữa cho cháu Đạt. Ngày khai giảng của 3 đứa lớn sắp đến rồi, và nợ nần nhiều nơi chưa biết cách nào để trả.


Ngày 10/07/2013, Anh Trương văn Trung – Bí thư Đoàn Công ty Sữa Đậu nành Việt Nam – VinaSoy thăm và trao tặng 10.000.000 đồng cho gia đình anh Hồng