KNNTL - Số 106 - Em Nguyễn Văn Tiến - Ngày 14/8/2013

 

Trước thềm khai giảng năm học mới, chúng ta cùng chia sẻ hoàn cảnh của một học sinh lớp 9 có hoàn cảnh mồ côi ở xã Bình Hòa, huyện Bình Sơn, Em Nguyễn Văn Tiến, lúc Tiến lên 8 tuổi, tai nạn giao thông đã cướp đi người mẹ hiền. Từ khi mẹ mất, Tiến ở cùng với ông ngoại. Có lúc ăn gói mì tôm, hai ông cháu cũng chia đôi mỗi người một nửa. Cuộc sống kham khổ của 2 ông cháu cứ trôi dần qua 6 năm trời. Rồi một lần nữa, cậu bé bất hạnh này lại gánh chịu nỗi đau mất đi người thân duy nhất. Cách đây 4 tháng, ông ngoại qua đời ở tuổi 90.

Tiến đang sống bơ vơ một mình. Trẻ mồ côi, câu chuyện của em là những hồi tưởng về những ngày còn sống bên ông ngoại.

 Mẹ, bà ngoại, ông ngoại giờ đã không còn. 14 tuổi, Tiến bắt đầu cuộc sống tự lập. Tuổi của em, học hành còn lo chưa xong, thì làm sao bươn chải kiếm tiền trang trải cuộc sống hằng ngày

Học lớp 2 thì mẹ mất, lên lớp 8 đến lượt ông qua đời.

UBND xã Bình Hòa cùng Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã lo hết mọi thủ tục cho em được vào Trung tâm bảo trợ của tỉnh, nhưng em chưa chịu rời xa ngôi nhà thân thuộc. Tiến bảo, ở lại nhà để lo hương khói cho mẹ và ông bà ngoại. Những cố gắng của em là nỗ lực vượt qua những ngày nhịn đói để đến trường, mong được sưởi ấm bằng những những hình ảnh còn sót lại trong hồi tưởng về mẹ và ông bà ngoại.

Được tiếp tục đi học, đó là ước mơ nhỏ bé của Tiến. Nhưng em thiếu thốn quá nhiều thứ. Tiến như con chim non chưa kịp rời tổ mẹ, đã bơ vơ một thân một mình.

Ngày 20/08/2013, Anh Trương văn Trung – Bí thư Đoàn Công ty Sữa Đậu nành Việt Nam – VinaSoy thăm và trao tặng 10.000.000 đồng cho em Tiến