KNNTL - Số 107 - Anh Nguyễn Thường - Ngày 21/8/2013

 

Hoàn cảnh Kết nối những tấm lòng tuần này là một gia đình có 3 người ở thôn Phú Văn, xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa. Anh Nguyễn Thường 41 tuổi bị tai nạn giao thông, 7 năm nay nằm liệt giường. Cha anh Thường là cụ Nguyễn Tráng thì bị mù đôi mắt. Còn mẹ anh đã 82 tuổi, nhưng vẫn là lao động chính nuôi sống cả gia đình. Tai nạn giao thông với nỗi đau dai dẵng đã đưa gia đình đến cảnh suy kiệt kinh tế lẫn tinh thần

Lúc trước, anh Thường có vợ và 2 con. Anh vào Tp. HCM bán vé số, nhưng chẳng may bị tai nạn giao thông làm chấn thương sọ não. Kết cục quá đau thương, anh nằm liệt giường suốt 7 năm nay. Rơi vào cảnh túng thiếu, người vợ đã dẫn 2 đứa con ra đi. Gia đình ly tán, anh Thường về ở cùng với cha mẹ. Người cha mắt đã mù hơn 40 năm

Ông Nguyễn Tráng: Tôi mà có đứa nào nho nhỏ dẫn tôi đi các chợ tôi xin tôi ăn mà sướng, thỏa mái, xách cái mền theo vậy rồi, chỗ nào ngủ cũng được. Mắt mình không thấy ngủ đâu cũng được. Nghiệt trời mưa thôi.

Mùa gặt ở quê.

82 tuổi, cụ Việt vẫn phải đi làm công đổi lấy lúa. Lo cái ăn cho cả gia đình, cụ bà đang ráng trong sức lực yếu ớt của tuổi già.

Cắt lòng sinh con ra, cụ Việt chỉ mong cho con cái trưởng thành, xây dựng gia đình no đủ. Nhưng thật oái ăm, vợ chồng cụ Việt đến tuổi già lại quay trở lại cảnh nuôi con.

Cụ Việt: Nó nằm năm nay 7 năm, vừa bị là nằm vậy, chứ không đi không đứng gì được.

Ông trời  cũng có nghĩ thiệt chú, c tôi cẳng chân nhứt lắm, để tôi nuôi 2 cha con ổng, trời ổng cũng có mắt. Tôi cũng vái trời vái đất, ổng đi trước, tới nó hễ tới tôi. Nếu mà tôi đi trước thì khổ lắm, ổng khổ lắm, vái trời vái đất miết. 

Ông Nguyễn Tráng: Nhà Nước cho ngày 6 ngàn ăn thôi, nên tôi nói là không lãng phí, ăn sống qua ngày, bây giờ làm sao, khó lắm. Sáng không ăn, nhịn cho quen. Trưa bả múc cho tôi một chén, bỏ muỗng vô tôi xúc tôi ăn, tôi còn xúc được.

Năm ngoái năm nay tôi với bả xuống cấp, còn nói với ông thì ăn không có nổi. Ba bà con tôi nó với bả nấu lon gạo ngày ăn không hết.

Mùa vu lan.

Những ai đang còn mẹ, được cài hoa hồng sắc đỏ lên áo vào mỗi dịp lễ Vu Lan.

Anh Thường lâm cảnh rủi ro liệt người, bên anh, người mẹ đã hơn 82 tuổi vẫn đang tảo tần tuổi già chăm sóc con mỗi ngày.

Ngày 28/08/2013, Anh Trương văn Trung – Bí thư Đoàn Công ty Sữa Đậu nành Việt Nam – VinaSoy thăm và trao tặng 10.000.000 đồng cho gia đình anh Thường