KNNTL - Số 110 – Ông Nguyễn Hữu Quí – Ngày 17/09/2013

Kết nối những tấm lòng hôm nay xin kể về hoàn cảnh gia đình ông Nguyễn Hữu Quí, ở thôn Đại An Đông 2, xã Hành Thuận, huyện Nghĩa Hành. Ông Quí và vợ đều bị tai biến. Việc ăn uống, thuốc thang đều nhờ vào người con gái, chị Nguyễn Thị My.  Số phận chị My cũng gian truân. Chị có chồng, nhưng hôn nhân đổ vỡ. Năm 1998, lúc mang bầu đứa con gái mới 5 tháng, chị My phải ngậm ngùi chia tay chồng, quay về nhà sống chung với bố mẹ.

Chị My hiện giờ là lao động chính của gia đình ông Quí. Số tiền kiếm được từ nghề lượm ve chai ở bãi rác Nghĩa Kỳ chỉ đủ đắp đổi qua ngày.

Ngày 17/09/2013, Anh Trương văn Trung – Bí thư Đoàn Công ty Sữa Đậu nành Việt Nam – VinaSoy thăm và trao tặng 10.000.000 đồng cho gia đình Ông Quí

Ông Quí bị tai biến đã hơn 5 năm. Phải gắng sức ông mới đi được vài bước trong nhà. Vợ chồng già, một người bệnh, một người khỏe thì còn nương tựa vào nhau, đằng này bà Hồi vợ ông Quí cũng bị tai biến như chồng.

Thúy là con gái chị My. Mẹ đi làm, ở nhà ngoài việc học, em còn lo chăm sóc cho ông bà ngoại.

Một mình nuôi con và chăm sóc cha mẹ già, nhiều lúc mệt mỏi vì quá sức, chị My vẫn phải âm thầm gắng gượng.

Chị Nguyễn Thị Thanh My:  Tự tay tôi làm ra được bấy nhiêu, khi làm ra cũng đứt tiền, rồi con bé nó đau nặng quá, rồi mới lật đật đưa đi bệnh viện. Về tới nhà nói cái nền để tráng lại, nhưng rồi để miết đó.

Một mình chị giờ kham không nổi, con bé nó học lớp 8, sang năm lên lớp 9, lớp 10, tiền bạc còn tăng lên nữa.

Đi làm thì mắm muối qua bữa, không có gì là dư giả, đủ qua ngày cho ổng bả với con bé thôi.

Cuộc sống. Nhiều người không hài lòng với những gì mình có, vẫn luôn muốn được sung sướng hơn nữa. Với chị My, còn sức kiếm tiền mua lon gạo, sắm cho con chiếc áo dài đi học, đó là tất cả niềm hạnh phúc nhỏ nhoi, là động lực để chị cố gắng từng ngày.

Ông bà khổ cực, cuộc sống của đời cháu cũng chẳng khá hơn. Những mảnh đời quẩn quanh với cảnh nghèo không lối thoát. Một gia đình có tới 2 cụ già bị tai biến. Chị My đi khám sức khỏe cũng vừa phát hiện bị bệnh tim.