KNNTL - Số 119 – Anh Nguyễn Văn Thiều – Ngày 19/11/2013

Chuyên mục Kết nối những tấm lòng tuần này, xin được tiếp tục với câu chuyện của gia đình anh Nguyễn Văn Thiều, ở thôn Độc lập, xã Tịnh Ấn Đông, Sơn Tịnh. Một gia đình có 4 người, thế nhưng có 2 người trụ cột chính trong gia đình đã ngã bệnh nặng. Hoàn cảnh gia đình bế tắt, cô con gái lớn đang học năm 2 trường Đại học Phạm Văn Đồng phải nghỉ học, cô con gái nhỏ đang học lớp 12, cũng có nguy cơ phải nghỉ học vì hoàn cảnh gia đình mình

Anh Nguyễn Văn Thiều, 51 tuổi, đang bị bệnh nặng. Anh đã phải đi mổ 3 lần vì bệnh tràn khí màn phổi. Trước đây, những lúc khỏe, anh đi bán vé số để kiếm tiền nuôi gia đình. Bệnh mỗi ngày thêm nặng hơn, hơn 3 tháng nay, anh không thể thở được mỗi khi vận động.

Vợ anh Thiều, chị Hồ Thị Đức, bị bệnh ở các mạch máu hơn 3 năm. Mỗi lần làm việc nặng, hoặc cúi xuống là máu chảy ra miệng, mũi và tai.

Ngày 19/11/2013, Anh Phạm Nhất Kông – Chuyên viên Marketing Công ty Sữa Đậu nành Việt Nam – VinaSoy thăm và trao tặng 10.000.000 đồng cho gia đình Anh Thiều

Hai vợ chồng đều đau ốm, ruộng vườn giao lại cho chị gái làm. Cô con gái lớn, mới 20 tuổi, đang học trường Đại học Phạm Văn Đồng, phải nghỉ học vào thành phố Hồ Chí Minh làm công nhân để phụ giúp gia đình.

Con gái thứ 2 của chị Đức và anh Thiều, em Nguyễn Thị Trinh, học sinh lớp 12, Trường THPT Sơn Tịnh. Em dự định cố gắng học hết năm nay, vì kinh tế gia đình không còn khả năng để em được thực hiện ước mơ của mình.

Tiền thuốc thang cho cả hai vợ chồng, rồi chi phí mỗi lần nằm bệnh viện, tiền ăn, tiền học, tất cả đang đè nặng lên gia đình này. Số tiền nợ của 9 năm lo chữa bệnh cũng đã lên đến gần 100 triệu đồng, gia đình không còn khả năng để trả.

Anh Thiều chuẩn bị ra bệnh viện Đà Nẵng khám bệnh, chị Đức vẫn còn loay hoay tìm cách vay mượn. Nợ cũ chưa trả xong, chị Đức không biết xoay xở bằng cách nào.