KNNTL - Số 84 - Em Phạm Thị Thanh Tùng - Ngày 13/3/2013

Xung quanh ta vẫn còn nhiều hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh để chúng ta chia sẻ. Xung quanh ta cũng có rất nhiều con người đầy nghị lực để chúng ta lấy làm gương mà phấn đấu. Khi chúng ta mong ước cuộc đời không nghịch cảnh, hãy nhớ rằng: Cây sồi trở nên mạnh mẽ trong gió ngược, đó là câu nói nổi tiếng của Peter Marshall.

ket noi nhung tam long so 84
Ngày 19/3/2013, Anh Trương văn Trung – Bí thư Đoàn Công ty Sữa Đậu nành Việt Nam – VinaSoy thăm và trao tặng 10.000.000 đồng cho già đình em Thanh Tùng

Kỳ này xin kể với các bạn hoàn cảnh của em Phạm Thị Thanh Tùng, ở xã Bình Tân, huyện Bình Sơn. Tùng đang sống cùng  mẹ và chị gái. Cha của em đã mất lúc em chưa lọt lòng. Mẹ em mắc bệnh tâm thần, lúc lên cơn thì đập phá nhà cửa, có lúc thì lại lao động như người bình thường. Chị gái của Tùng bị bệnh thiểu năng, hằng ngày chỉ làm được những việc lặt vặt. Điều kiện gia đình hết sức khó khăn, nhưng Tùng vẫn vươn lên học giỏi.
Tùng đang học lớp 5, một  buổi em đi học, một buổi đi nhặt củi khô về bán kiếm tiền.
- Một bó em bán được 7.000đ. Mỗi lần đi chợ chở đi bán 3 lọn.
- Quyên (chị gái Tùng): Tới mùa ai kêu em đi làm thì em đi làm ngày kiếm vài chục ngàn.

Chị Tự mẹ em Tùng 42 tuổi, chị phát bệnh tâm thần đã hơn 20 năm. Các hội đoàn thể ở địa phương đã giúp chị điều trị ở bệnh viện tâm thần Quảng Ngãi. Nhưng đến lúc tiền cạn, ở quê 2 chị em Tùng lại thiếu ăn, chị Tự đành quay về nhà lo cho con, và bệnh chưa khỏi.
Căn nhà tình thương đã xuống cấp, do không có điện nên trong nhà lúc nào cũng âm u, ẩm thấp. Có lần câu nhờ điện người hàng xóm để thắp sáng, nhưng mẹ Tùng lại sợ ánh sáng đèn điện
Mẹ sợ ánh đèn điện, nên Tùng phải học bài dưới ánh đèn dầu.  Nhưng sống trong những mảng tối của cuộc sống gia đình, cũng không thể lung lay sự ham học của Tùng.
Em đã nghe và biết được nhiều tấm gương vượt khó học tập và tự ý thức rằng, chỉ có việc làm em mới mong có được một ngày mai tươi sáng hơn.
Chúng ta hãy cùng giúp đỡ gia đình để bé Tùng có điều kiện học hành, để mẹ em có điều kiện chữa khỏi bệnh. Biết đâu cuộc sống gia đình của bé Tùng sẽ có một trang mới từ sự chia sẻ của chúng ta.