KNNTL - Số 99 - Gia đình anh Nguyễn Văn Mai - Ngày 26/6/2013

 

Hoàn cảnh khó khăn của kết nối những tấm lòng tuần này, là gia đình anh Nguyễn Văn Mai, ở tổ dân phố 1, thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng. Vợ chồng anh Mai vốn đã nghèo. Sinh con ra, con lại bị bệnh động kinh. Hơn 2 năm qua, vợ chồng anh Mai phải bỏ việc nhà, đưa đứa con trai 3 tuổi đi hết bệnh viện này, đến bệnh viện khác chữa trị, nhưng bệnh vẫn chưa khỏi. Vào ngày 20 tháng 6 vừa rồi, khi chở con từ huyện Trà Bồng xuống Bệnh viện Đa Khoa Quảng Ngãi để khám bệnh, vợ chồng anh Mai lại bị tai nạn giao thông. Gia đình đang khó khăn gặp tai nạn lại càng nguy khốn.

Anh chị có 2 đứa con là Cháu Mỹ Duyên 6 tuổi và Hùng 3 tuổi. Bệnh động kinh khởi phát từ lúc Hùng 12 tháng tuổi. Bình thường em có thể chơi đùa. Nhưng khi lên cơn co giật, thể trạng em rất yếu. Làm ra bao nhiêu tiền, cha mẹ cũng tập trung lo cho Hùng. Mỗi lần đưa Hùng điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, hay vào bệnh viện Nhi đồng 1, nội tiền đi lại và chi phí ăn uống suốt cả tuần còn gấp đôi, gấp 3 số tiền công cha mẹ Hùng làm ra.

Sau vụ tai nạn giao thông, anh Mai chồng chị Hiếu bị nặng hơn, hiện giờ đang điều trị ở bệnh viện tỉnh. Chị Hiếu bị trầy xước ở bàn chân thì tự điều trị ở nhà. Lúc trước, mỗi khi cháu Hùng lên cơn co giật, có 2 vợ chồng cùng lo cho con. Giờ lâm vào cảnh này, chị Hiếu tự lo cho mình rồi quay lại canh chừng con.

Chị Trần Thị Chí Hiếu: Mình dành dụm để con ăn học, mua sắm. Mà con đau miết vậy đó. Con mà chuyển Quảng Ngãi, là mượn và vay, rồi sau này trả dần. Bác sỹ nói bệnh có thể chữa khỏi mà 1 đến 2 năm, tùy theo mức độ, 6 tuần tái khám một lần, như vừa rồi, tới bữa 20 là tái khám mà em bị vầy không ai đi được hết. Với lại còn thuốc, mình cho uống, bớt lúc nào đi lúc đó.

Em cũng ốm yếu, ảnh cũng ốm yếu nữa, em thỉnh thoảng cũng đau miết. Vừa rồi xuống Quảng Ngãi khám là bị tim đó. Bị rối loạn nhịp tim, uống thuốc vừa xong, rồi đi khám bệnh cho con là bị vầy.

Vô bệnh viện mình thấy con mình sốt, mình đã nóng lòng, không ăn uống gì được, co giật, phì bọt ra đó, bác sỹ làm mọi cách cho nó khỏi cắn lưi, tự nhiên mình thấy không biết làm sao, chỉ biết khóc, nói với bác sỹ cứu con.Tối ngủ mình lo phập phùng, lo kẹp nhiệt độ cho nó, nhiều đêm nửa đêm là nổi sốt, 2 vợ chồng phải lo, có khi nhập viện lúc nửa đêm. Công việc cũng bao nhiêu đó, làm cũng không có sức mà làm. Ráng được lúc nào hay lúc đó, mình nản thì lấy gì lo cho con. Mình muốn vươn lên thoát nghèo, mà con bệnh miết, lo chạy chữa cho nó, hơn nữa làm cũng chỉ đủ trang trải qua ngày, cũng không dư giả nhiều

Về phần anh Mai, từ ngày nhập viện đến giờ, ở bệnh viện chỉ có một mình anh. Thấy hoàn cảnh xui rủi của anh Mai, những người cùng phòng bệnh đã giúp đồ ăn, thức uống. Những thủ tục ở bệnh viện cũng đều có người phụ giúp anh Mai.

Trong lúc xảy ra tai nạn giao thông, người gây tai nạn thì đã bỏ chạy. Thương tích, anh Mai tự lo. Sau đợt này, gia đình lại gánh thêm một đống nợ

Vợ chồng anh Mai chị Hiếu chỉ ngoài 30 tuổi, ở tuổi lao động, nhưng hai vợ chồng đều ốm yếu, mà cuộc sống và nỗ lực thoát nghèo của vợ chồng luôn gặp bất trắc.

Theo định kỳ, cứ một tháng rưỡi, 2 vợ chồng dẫn cháu Hùng vào bệnh viện Nhi đồng 1 ở Tp. HCM một lần để điều trị bệnh động kinh. Vụ tai nạn vừa rồi, gia đình đã lỡ hẹn một chuyến điều trị cho con. Và trên đà túng quẫn này, có lẽ bệnh tình cháu Hùng khó chữa khỏi.

Ngày 03/07/2013, Anh Trương văn Trung – Bí thư Đoàn Công ty Sữa Đậu nành Việt Nam – VinaSoy thăm và trao tặng 10.000.000 đồng cho gia đình anh Mai chị Hiếu